Vibay

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Bộ trưởng quốc phòng Nhật thăm Việt Nam, Thái Lan về an ninh hàng hải

(Kyodo News- 12/9/13) Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera sẽ đến thăm Việt Nam và Thái Lan trên một chuyến đi kéo dài năm ngày từ chủ nhật để thúc đẩy hợp tác trong an ninh hàng hải, Bộ Quốc phòng cho biết.


Ông Itsunori Onodera

Trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh vào thứ hai, Onodera dự kiến ​​sẽ thảo luận về hợp tác hàng hải trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường hoạt động ở Biển Đông. Nhật Bản và Việt Nam có liên quan đến tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ở biển Hoa Đông và biển Đông.

Dựa trên kinh nghiệm của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, ông cũng bày tỏ sự ủng hộ của Tokyo trong việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, Bộ quốc phòng Nhật cho biết. Bộ trưởng cũng dự kiến ​​đến thăm các cơ sở hải quân Việt Nam.

Trong chuyến thăm đầu tiên đến Thái Lan với tư cách là một Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản từ năm 2007, Onodera sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, cũng là bộ trưởng quốc phòng, vào thứ Tư nhằm giải thích chính sách quốc phòng của Tokyo và tăng cường hợp tác trong các hoạt động chống hải tặc.

Thủ tướng Thái Lan dự kiến ​​sẽ thăm Tokyo trong tháng mười hai khi các nhà lãnh đạo của Nhật Bản và Hiệp hội 10 thành viên của các nước Đông Nam Á sẽ tập hợp cho một hội nghị thượng đỉnh đặc biệt.

Nguồn: http://english.kyodonews.jp/news/2013/09/246005.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét