Vibay

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Đài Loan phát triển vũ khí thông minh chống Trung Quốc

Đài Bắc - Lực lượng không quân của Đài Loan sẽ được trang bị vũ khí "thông minh" vào cuối năm nay. Defense News cho biết tên lửa này có thể được sử dụng để chống lại bất kỳ cuộc tấn công xâm lược nào Trung Quốc nhằm vào Đài Loan xuất phát từ các sân bay và bến cảng trên đất liền của Trung Quốc đại lục.

Loại vũ khí mới, có tên gọi là "Wan Chien" (Vạn Kiếm) , dự kiến ​​sẽ được trang bị cho hàng chục máy bay chiến đấu của Đài Loan.

Tên lửa Vạn Kiếm
Tên lửa Vạn Kiếm

Quốc đảo này bắt đầu phát triển vũ khí thông minh riêng của mình sau khi Hoa Kỳ - nhà cung cấp vũ khí chính của Đài Loan - từ chối bán bom dẫn đường cho Đài Bắc.

Lực lượng không quân của Đài Loan có kế hoạch nâng cấp 60 máy bay chiến đấu trước cuối năm, sáu chiếc cuối cùng được tân trang lại và dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào tháng Mười Hai, báo China Times có trụ sở ở Đài Bắc đưa tin.

Bộ Quốc phòng Đài Loan từ chối bình luận về thông tin trên .

Vũ khí mới sẽ cho phép máy bay chiến đấu của Đài Loan không kích các mục tiêu trong lãnh thổ Trung Quốc từ xa nhằm làm giảm các nguy cơ đối với Đài Loan từ Trung Quốc đại lục, các nhà phân tích nói.

Loại vũ khí này, tương đương với bom tấn công JDAM của Mỹ, có thể chuyển đổi thành bom không điều khiển "thông minh" trong mọi điều kiện thời tiết, được thiết kế để tấn công bến cảng, tên lửa và các căn cứ radar, cũng như các cơ sở quân sự trước bất kỳ một cuộc xâm lược nào nhắm vào hòn đảo này, China Times cho biết.

Mỗi hệ thống mang hơn 100 đầu đạn có khả năng khoét các đường băng sân bay thành "hàng chục lỗ thiên thạch nhỏ", làm cho chúng vô dụng, Báo cáo viết.

Vạn Kiếm được dẫn hướng kết hợp quán tính và GPS ngoài ra tên lửa cũng có thể trang bị radar hoặc đầu dò hồng ngoại cho việc khóa mục tiêu giai đoạn cuối. Tên lửa có tầm bắn tối đa 240km, như vậy tầm bắn của Vạn Kiếm nhỉnh hơn đôi chút so với hệ thống tên lửa phòng không HQ-9B của Trung Quốc có tầm bắn 200km.

Về mặt lý thuyết,Vạn Kiếm có phần nắm ưu thế hơn so với HQ-9B, các phi công Đài Loan có thể phóng Vạn Kiếm từ bên ngoài tầm với của HQ-9B. Vạn Kiếm có thể tấn công các khu vực sân bay, bến cảng, các căn cứ phòng không được bố trí dọc theo bờ biển Trung Quốc.

Mối quan hệ giữa Đài Loan và gả láng giềng khổng lồ ham xâm lược đã được cải thiện đáng kể từ khi chính phủ Quốc Dân Đảng Bắc thân Bắc Kinh lên nắm quyền tại Đài Bắc năm 2008. Mã Anh Cữu tái đắc cử vào tháng Giêng năm 2012.

Nhưng Trung Quốc vẫn coi Đài Loan là phần đảo lãnh thổ đang chờ thống nhất vào Trung Quốc bằng vũ lực nếu cần thiết, khiến Đài Bắc tìm kiếm các loại vũ khí phòng thủ tiên tiến hơn, chủ yếu là từ Mỹ .

Các chuyên gia Đài Loan ước tính quân đội Giải phóng Nhân dân đã có hơn 1.600 tên lửa nhằm vào hòn đảo này.

Tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét