Vibay

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Nhật Bản tăng ngân sách quốc phòng, xem xét mua Global Hawk

Chính phủ Nhật Bản sẽ xem xét việc mua ba máy bay do thám Global Hawk do Mỹ chế tạo.


Trong báo cáo ngân sách quân sự năm 2014, Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch mua máy bay do thám trong vòng bốn năm tới với việc bổ sung các phương tiện mặt đất có giá lên tới 100 tỷ yên, tương đương 1 tỷ đô la Mỹ.

Tokyo cũng muốn thành lập các lượng biển và trên bộ tương tự như thủy quân lục chiến Mỹ.
Theo truyền hình quốc gia NHK của Nhật Bản, ngân sách năm 2014 sẽ tăng từ 130 tỷ yên lên 490 tỷ Yên (4,9 tỷ đô la Mỹ)

Northrop Grumman RQ-4 Global Hawk là một máy bay do thám không người lái (UAV). Ban đầu, nó được thiết kế bởi hãng Ryan Aeronautical (nay là một phần của Northrop Grumman), và được gọi là Tier II + trong quá trình phát triển.

Trong vai trò thiết kế và hoạt động, Global Hawk tương tự như Lockheed U-2. RQ-4 cung cấp một cái nhìn tổng quan và giám sát với hệ thống radar sử dụng độ phân giải khẩu độ tổng hợp cao (SAR) và hệ thống cảm biến tầm xa electro-optical/infrared (EO/IR) với thời gian do thám dài trên khu vực mục tiêu. Nó có thể khảo sát một khu vực 40.000 dặm vuông (100.000 km2) địa hình một ngày.

Global Hawk được điều hành bởi Không quân và Hải quân Hoa Kỳ. Nó được sử dụng cho giám sát và an ninh thượng tầng. Nhiệm vụ của Global Hawk bao gồm khả năng bao phủ quang phổ để thu thập thông tin tình báo hỗ trợ các lực lượng trong hoạt động quân sự trên toàn thế giới. Theo Không lực Hoa Kỳ, khả năng giám sát thượng tầng của máy bay cho phép vũ khí nhắm mục tiêu chính xác hơn và bảo vệ các lượng lượng quân sự tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét