Vibay

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Nga và Việt Nam ký thoả thuận về hợp tác quân sự

Matxcova, 30 tháng Tám. Interfax. Chính phủ Nga đã thông qua dự thảo thỏa thuận liên chính phủ giữa Nga và Việt Nam về hợp tác quân sự.


Sắc lệnh tương ứng của Thủ tướng chính phủ Dmitry Medvedev đã được đăng trong cơ sở dữ liệu các văn bản pháp lý nhà nước.

Dự thảo thỏa thuận đã được trình lên Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Phù hợp với sắc lệnh của Bộ Quốc phòng Nga đã có chỉ thị tiến hành các cuộc đàm phán với phía Việt Nam với sự tham gia của các cơ quan hữu trách hành pháp liên bang và khi đạt được thỏa thuận, nhân danh Chính phủ Liên bang Nga ký kết nghị định tương ứng, cho phép đưa một số sửa đổi không có tính nguyên tắc vào trong dự thảo.

Theo dự thảo thỏa thuận, hợp tác giữa hai phía được thực hiện theo những hướng như trao đổi quan điểm và thông tin về các vấn đề quân sự và chính trị, vấn đề an ninh quốc tế và tin cậy lẫn nhau, tăng cường cuộc đấu tranh chống khủng bố và kiểm soát vũ khí.

Trong số các hướng hợp tác còn có hướng phát triển quan hệ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo cán bộ quân sự, y học quân sự, lịch sử quân sự, địa hình, thủy văn, thể thao, văn hóa và giải trí, tương tác trong các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn trên biển.


Theo Đài Tiếng Nói Nước Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét