Vibay

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Nga trì hoãn ký hợp đồng mua máy bay chiến đấu MiG-35

MOSCOW, ngày 17 tháng 8 (RIA Novosti) - Bộ Quốc phòng Nga đã hoãn việc mua 37 máy bay chiến đấu MiG-35 cho đến năm 2016, Nhật báo Kommersant báo cáo hôm thứ bảy.

MiG-35
MiG-35

Ban đầu Bộ quốc phòng nước này dự kiến ​​ký hợp đồng mua bán với MiG trong tháng này, nhưng tháng trước, Tổng giám đốc Sergei Korotkov của MiG nói với RIA Novosti rằng các hợp đồng vẫn chưa được ký kết.

Hợp đồng sẽ được ký trong năm 2016 với số tiền khoảng 37 tỷ rúp (1,1 tỷ USD) từ ngân sách chương trình vũ trang của Nga trong giai đoạn thanh toán kế tiếp, theo yêu cầu của Bộ Tài chính, tờ Kommersant cho biết.

Tờ báo trích dẫn một nguồn tin Bộ Quốc phòng nói rằng họ đã không thể quyết định ký hợp đồng vì sự chậm trễ trong thiết kế.

"Vào thời điểm ký hợp đồng theo kế hoạnh, chúng tôi nhận được đề nghị của Bộ Tài chính phải trì hoãn chi tiêu một phần kinh phí phân bổ cho các chương trình vũ khí nhà nước 2014-2016 cho đến năm 2016", tờ báo trích dẫn nguồn cho biết.

"Sau khi phân tích [tình hình] chúng tôi sẽ quyết định đưa vấn đề mua các máy bay MiG-35 trở lại", nguồn tin nói thêm rằng số lượng các máy bay trong kế hoạch mua - 37 - vẫn không thay đổi.

Mikoyan MiG-35 (Fulcrum-F) là một máy bay chiến đấu thế hệ 4++ và sửa đổi của MiG-29M. Nó được trang bị cho chiến đấu không đối không và tên lửa không-đối-mặt, cũng như hệ thống radar Zhuk A.

Kommersant cũng báo cáo rằng hãng MiG có thể sớm nhận được một đơn đặt hàng mua máy bay chiến đấu MiG-29SMT từ Bộ Quốc phòng Nga, nguồn tin nói rằng cả hai bên đã "sẵn sàng để xem xét hợp đồng này và các máy bay sẽ được giao vào năm 2016."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét