Vibay

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Nga là một đối tác chiến lược ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự

HÀ NỘI, ngày 05 Tháng Tám. Các mối quan hệ trong các lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự (MTC) giữa Việt Nam và Nga sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. Sự tin tưởng này đã được thể hiện hôm nay trong một cuộc phỏng vấn của phóng viên hãng thông tấn ITAR-TASS với Đại tướng Phùng Quang Thanh trước chuyến thăm chính thức Liên Bang Nga bắt đầu từ thứ Ba này. 

Đại tướng Phùng Quang Thanh gặp gỡ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga tướng tướng Sergei Shoigu trong chuyến thăm Việt Nam tháng Tư

Sự tương tác trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự giữa Nga và Việt Nam đang có đóng góp quan trọng vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa quân đội hai nước và sự phát triển của quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Nga, người đứng đầu quân đội nhân dân Việt Nam Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết. "Nga - là đối tác chiến lược ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật- quân sự," - Bộ trưởng cho biết.

Trong những năm qua, quan hệ giữa Việt-Nga đã và đang phát triển trong một số lĩnh vực, bao gồm cả trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự, điều đó hoàn toàn phù hợp với tinh thần của quan hệ đối tác toàn diện giữa hai quốc gia và lợi ích của mỗi bên, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết.


Về căn cứ Cam Ranh, Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định: ''Việt Nam sẽ không cho phép bất kỳ nước nào đặt căn cứ quân sự tại Vịnh Cam Ranh - Việt Nam dự định sẽ thành lập một trung tâm dịch vụ quốc tế tại Cam Ranh và hoạt động độc lập."


Theo Đại tướng Phùng Quang Thanh, Trung Tâm này sẵn sàng tiếp nhận các loại tàu như tàu thương mại, tàu chiến của tất cả các nước trên thế giới, họ có thể đến Việt Nam để bảo trì, sửa chữa. Trung tâm này sẽ được điều hành hoạt động trên cơ sở thương mại, dự kiến tại đây cũng ​​sẽ cung cấp các dịch vụ giải trí, chăm sóc y tế và phục hồi chức năng cho các nhân viên hải quân nước ngoài.


"Chuyến thăm chính thức Liên bang Nga sắp tới với một phái đoàn cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ cụ thể hóa hơn nữa chặng đường phát triển hợp tác kỹ thuật-quân sự ,"- Bộ trưởng cho biết. "Tôi tin rằng Việt Nam và Nga có đầy đủ điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới, hai nước chiếm một vị trí chiến lược trong khu vực và trong nhiều năm duy trì quan hệ hữu nghị với mức độ cao của sự tin tưởng chính trị lẫn nhau." - Đại tướng cho biết.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Việt Nam nhấn mạnh rằng nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên sự giúp đỡ và hỗ trợ to lớn của Liên Xô trong quá khứ và nước Nga ngày hôm nay , Liên Xô đã giúp đỡ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng và thống nhất Tổ quốc, và sau đó tiếp tục hỗ trợ chúng tôi trong việc xây dựng hòa bình và bảo vệ Tổ quốc.

http://vietnamese.ruvr.ru/2013_08_05/119134777/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét