Vibay

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Nga hạ thủy tàu ngầm Kilo HQ-184 Hải Phòng cho Việt Nam

Chiếc tàu ngầm thứ 3 thuộc lớp Kilo Project 636 mang tên HQ-184 Hải Phòng dành cho Việt Nam đã được hạ thủy tại nhà máy Admiratly Verfi.

Nga đã hạ thủy 3 tàu ngầm Kilo cho Việt Nam, trong đó tàu ngầm Kilo Hà Nội HQ-182 đã hoàn thành thử nghiệm, sẵn sàng về nước. Ảnh minh họa

Một nguồn tin ngành công nghiệp đóng tàu Nga đã nói như vậy với hãng thông tấnInterfax.

"Chiếc tàu ngầm xuất khẩu thứ 3 đã được hạ thủy vào hôm 28/8. Các thử nghiệm neo đậu của tàu đã bắt đầu”, nguồn tin cho biết.

Trong năm nay sẽ bàn giao cho Hải quân Việt Nam 2 tàu ngầm diesel-điện thuộc lớp Kilo Project 636 đầu tiên trong hợp đồng cung cấp 6 chiếc được ký kết năm 2009.

Bên cạnh việc đóng các tàu ngầm, hợp đồng còn dự trù mục đào tạo thủy thủ đoàn cho Việt Nam, cũng như cung cấp các thiết bị và vật tư kỹ thuật cần thiết.
Để đào tạo các thủy thủ đoàn tàu ngầm Việt Nam, một trung tâm đào tạo đã được xây dựng tại vịnh Cam Ranh với sự hỗ trợ của Tập đoàn NPO Avrora.

Hãng này đã phát triển và chế tạo 5 hệ thống cho những tàu ngầm này, đặc biệt là hệ thống thông tin – điều khiển tự động Lama, hệ thống điều khiển tàu ngầm Palladium và hệ thống điều khiển hành trình Pyrit.

Tàu ngầm phi hạt nhân tấn công lớp Kilo Project 636 thuộc thế hệ tàu ngầm thứ 3. Tàu được tích hợp nhiều hệ thống vũ khí hiện đại, đặc biệt nhất là tổ hợp tên lửa chống tàu siêu thanh Klub-S cho phép tấn công đánh chìm tàu chiến cỡ lớn, hiện đại.

Trong dự án đóng tàu ngầm Kilo cho Việt Nam, lần đầu tiên nhà sản xuất đã thiết lập hệ thống hỗ trợ sự sống mới cho thủy thủ đoàn - loại bỏ áp lực trong các khoang, dập cháy bằng nitơ cũng như các hệ thống máy tính tân tiến.



Hoàng Lê - Báo Kiến Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét