Vibay

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bảo vệ bờ biển Trung Quốc xây dựng hạm đội mới

Chuyên viên Phân tích Gary Li của trang tin quốc phòng IHS Jane cung cấp chi tiết độc quyền cho biết làm thế nào các tàu mới sẽ được nâng cấp cho Bảo vệ bờ biển của Trung Quốc (Chinese Coast Guard).

Một con tàu hơn 4.000 tấn với dòng chữ China Coast Guard (Bảo vệ bờ biển TQ - BVBB) đang được hạ thủy.
"Khoảng 36 tàu, phần lớn hơn 1.000 DWT (tải trọng), đã được đặt hàng và sắp hoàn thành, trả tiền bời các tỉnh khác nhau."

Nhà phân tích Alex củq IHS Jane mô tả một con hậu cần lớn, trang bị cứu hộ và thiết bị kiểm soát ô nhiễm cũng như một máy bay trực thăng.

Việc bổ sung các tàu mới sẽ cải thiện đáng kể khả năng của Bảo vệ bờ biển (BVBB) để đảm bảo an toàn hàng hải trong vùng biển mà Trung Quốc (TQ) tuyên bố chủ quyền, cũng như cung cấp cho BVBB sức mạnh được cải thiện trong tranh chấp lãnh thổ đang diễn ra. Hiện nay, BVBB đã được sử dụng gần như hoàn toàn trong việc duy trì một sự hiện diện liên tục trong vùng biển tranh chấp ở Biển Hoa Đông và Biển Đông.

"... Bảo vệ bờ biển chỉ có thể thực hiện quyền hạn thực thi hành chính, không có cơ sở pháp lý để bắt tàu hoặc thuyền viên. Và cũng không có chức năng tìm kiếm và cứu hộ rõ ràng, mà dường như vẫn thuộc Cục Quản lý an toàn hàng hải (MSA) trực thuộc Bộ Giao thông vận tải." Báo cáo viết.

Trung Quốc đã sở hữu một trong những đội tàu thương mại lớn nhất trên thế giới. Để đảm bảo sự an toàn của những con tàu này trên biển, sự phát triển của một lực lượng cảnh sát biển hiệu quả là một việc làm cần thiết. Tuy nhiên, với phần lớn các đội tàu BVBB để tham gia trong tranh chấp lãnh thổ, và có thẩm quyền pháp lý là một vấn đề, không chắc rằng BVBB sẽ trở thành một lực lượng bảo vệ chính thức cho an ninh hàng hải trong thời gian tới, Li cho biết thêm.

Cuối cùng, IHS Jane's đã xác định được rằng 56 tàu đã được chuyển đổi cho văn phòng mới của BVBB Trung Quốc, với 22 tàu dùng cho các hoạt động trên biển.

Ngày 09 tháng 7- 2013, BVBB Trung Quốc đã chính thức được thành lập với hơn 16.000 nhân viên và 11 đội tàu / phi đội đóng ở các bộ chỉ huy phía Bắc, Đông và Nam. Đầu tháng này (8- 2013), nhiều hình ảnh trực tuyến khác nhau cho thấy một tàu lớn đang được đóng với thân tàu sơn màu chữ China Coast Guard. Nguồn: Maritime Executive

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét