Vibay

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Báo TQ chú ý Việt Nam giới hạn các chương trình TV nước ngoài

19/8/12- Hôm Chủ nhật, tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc chú ý đến phát biểu hôm thứ Năm của ông Hoàng Hữu Lượng, cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin-Truyền thông Việt Nam, nói rằng các đài phát thanh, đài truyền hình phải “hạn chế khai thác quá nhiều phim truyền hình nước ngoài, nhất là phim của Trung Quốc, Hàn Quốc.”


Đại diện của 24 tỉnh và thành phố dự buổi họp hôm thứ Năm cũng được yêu cầu nhấn mạnh đến chủ quyền của Việt Nam trong các bài tường trình về cuộc tranh chấp Biển Đông.

Phóng viên của tờ Hoàn Cầu Thời Báo tại Việt Nam phát hiện Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV không xem được ở Việt Nam kể từ đầu tháng 8 và các giới chức Việt Nam không đưa ra giải thích về chuyện này.

Một doanh nhân Trung Quốc hay đi Việt Nam nói với Hoàn Cầu Thời Báo một số khách sạn đã cắt các chương trình truyền hình của CCTV và cũng không giải thích tại sao.

Nhiều khách sạn 5 sao ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nói với Hoàn Cầu Thời Báo họ chỉ phát CCTV bằng tiếng phổ thông.

Hoàn Cầu Thời Báo cũng cho biết đường dẫn của ban Việt ngữ thuộc đài phát thanh quốc tế CRI của Trung Quốc cũng đã bị gỡ khỏi trang mạng của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV, trong lúc trang mạng CRI vẫn có đường dẫn đến VOV.

Theo VOA

Xem thêm Phim Hàn Quốc, Trung Quốc đổ bộ lên sóng truyền hình Việt Nam

1 nhận xét:

  1. người dân việt nam không cần thiết phải xem truyên hình của bọn chó tàu khựa làm gì.sản phẩm của bọn tàu khựa chỉ toàn độc hại mà thôi.hãy nói không với hàng hóa xuất xứ từ CHINA.

    Trả lờiXóa