Vibay

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Trung Quốc tiếp tục dọa đánh cả Việt Nam và Philippines

27/4/12- BẮC KINH (NV) - “Ðối diện tranh chấp với Philippines và Việt Nam, Trung Quốc sẽ đặt ưu tiên đàm phán trong khi chuẩn bị cho xung đột quân sự” mà họ tin rằng sẽ “xóa sạch” dễ dàng.


Khu trục hạm Quảng Châu của Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển Ðông. (Hình: Chinamil.com)


Hai tàu đánh cá và các ngư dân Trung Quốc bị hải quân Philippines chận bắt ở bãi Scarborough. (Hình: AFP)

Bài bình luận trên tờ Hoàn Cầu Thời Báo ngày Thứ Tư 25 tháng 4, 2012 viết đe dọa cả Việt Nam và Philippines như vậy. Trong số báo này, không phải chỉ có một mà tới 4 bài phân tích và bình luận khác nhau đều có tính cách đổ vạ và đe dọa các nước láng giềng.

Lập luận của Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo với các nước trong khu vực luôn luôn lấy của người làm của mình rồi áp lực cho phép thương nghị. Mù mờ trong vấn đề tranh chấp là chủ quyền lãnh thổ Trung Quốc qua cái hình “Lưỡi Bò” chiếm hơn 80% biển Ðông. Nhưng Bắc Kinh lại vẫn dựa vào nó để tuyên bố nước khác xâm phạm chủ quyền của mình rồi đả kích và đe dọa.

Những bài viết trên tờ Hoàn Cầu Thời Báo, con đẻ của tờ Nhân Dân Nhận Báo, tức cái loa tuyên truyền chính thức của đảng Cộng Sản Trung Quốc, ngày Thứ Tư không phải là lần đầu mang tính cách đe dọa. Báo này đã dọa đánh Việt Nam và Philippines rất nhiều lần những năm qua.

Khởi đầu bài viết bằng đề cập đến cuộc diễn tập không tác chiến giữa hải quân Mỹ với hải quân Việt Nam ở Ðà Nẵng và cuộc tập trận hỗn hợp tác chiến chống khủng bố giữa Mỹ và Philippines, tờ hoàn Cầu Thời Báo nói áp lực mạnh nhất mà Trung Quốc đối diện đến từ Hoa Thịnh Ðốn. Tuy nhiên Trung Quốc chẳng có gì để sợ hãi sự can thiệp từ bên ngoài và cũng không chấp nhận cho Hoa Thịnh Ðốn chen vào, dù là làm trung gian thương thuyết, cuộc tranh chấp biển Ðông.

“Ðối diện tranh chấp (biển Ðông) với Việt Nam và Philippines, Trung Quốc nên ưu tiên đàm phán trong khi chuẩn bị cho các sự xung đột quân sự có thể xảy ra.” Hoàn Cầu Thời Báo viết. “Một khi chiến cuộc bùng nổ, Trung Quốc nên quyết liệt xóa sạch lực các lượng hải quân can dự. Nếu họ tiếp tục khiêu khích, Trung Quốc nên chuẩn bị nâng cuộc chiến thành một cuộc chiến tranh cỡ trung bình.”

Báo này viết tiếp rằng “Trung Quốc nên chuẩn bị đối phó với sự can thiệp của Hoa Thịnh Ðốn ở biển Ðông cho dù Mỹ không có ý chí chiến lược để can dự vào một cuộc tranh chấp nghiêm trọng với Trung Quốc ở biển Ðông. Trung Quốc cũng không nên ngừng áp lực với Manila và Hà Nội chỉ vì lo ngại sự can dự của Mỹ”.

Bài báo này hai lần nhấn mạnh đến sự tiêu diệt lực lượng đối phương một cách quyết liệt và nhanh chóng. Mọi phe liên quan đến tranh chấp chủ quyền biển đảo biển Ðông đều hiểu sự chênh lệch sức mạnh quân sự một trời một vực giữa Trung Quốc với Việt Nam và Philippines nên báo chí Bắc Kinh hay bắn tiếng đe dọa mỗi khi có dịp.

Bài báo của Hoàn Cầu Thời Báo bắn tiếng đừng hiểu lầm là Trung Quốc sẽ nhẫn nhịn khi đang chuẩn bị cho cuộc đại hội đảng vào Mùa Thu này mà khiêu khích.


Lính Philippines và Mỹ tập trận hỗn hợp ngày 25 tháng 4, 2012 ở vịnh Ulugan thuộc đảo Palawan. (Hình: Ted Aljibe/AFP/Getty Images)

“Giai đoạn gần đây thường thấy có những tranh chấp trên biển giữa Trung Quốc với các nước láng giềng. Nhưng Trung Quốc có sức mạnh để đối phó.” Báo trên viết. “Trung Quốc nên chọn kẻ gây sự hung hăng nhất, mở cuộc tấn kích quy mô rồi tạo áp lực cả về quân sự, kinh tế và chính trị. Nếu nước lên tới đầu gối người Trung Quốc, những nước khác sẽ thấy nước lên tới cổ.”

Hiện sự căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines tại khu vực bãi Scarborough vẫn còn đang kéo dài. Tàu hải giám và tàu đánh cá của Trung Quốc vẫn ở đó trong khi tàu của Philippines cũng vẫn canh chừng.

Tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, tuy Trung Quốc thả 21 ngư dân của Việt Nam nhưng vẫn còn giữ lại một tàu đánh cá (Tân Hoa Xã loan tin gian dối là đã thả cả hai tàu). Từ đầu năm đến nay, Bắc Kinh loan báo nhiều lần về các kế hoạch sẽ thực hiện tại khu vực Hoàng Sa mà Việt Nam vẫn tuyên bố chủ quyền “không thể tranh cãi”.

Các kế hoạch của Trung Quốc từ tổ chức du lịch đến dò tìm dầu khí đều bị Việt Nam phản đối. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời phản đối trên nguyên tắc và Việt Nam không có khả năng ngăn cấm Bắc Kinh làm điều gì họ muốn. (T.N.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=147889&zoneid=2

Dựa theo bài No need to fear US in South China Sea trên Gobal Times.


Trung Quốc tập trận Hải quân hỗn hợp ở Biển Đông hồi tháng 01 năm 2012


TRUNG QUỐC CẦN LÀM TỐT VIỆC CHUẨN BỊ TÁC CHIẾN VỚI VIỆT NAM, PHILIPPINES

Lời dẫn của Dương Danh Dy: Ngày 24/4/2012, tờ Hoàn cầu thời báo Trung Quốc đã đăng bài viết trên. Xin trích dịch một số ý chính dưới đây:

Ngày hôm qua Mỹ, Việt bắt đầu hoạt động giao lưu hải quân “phi chiến đấu” trong thời hạn 5 ngày tại Đà Nẵng miền trung Việt Nam. Vào lúc cuộc đối đầu Trung quốc, Philippin tại đảo Hoàng Nham(tên gọi của Philippin là Panatag Shoal, tên quốc tế là Scarboroug) đang tiếp diễn cũng như cuộc diễn tập quân sự Mỹ, Philippin còn đang tiến hành thì cuộc “giao lưu” Mỹ ,Việt này là có ý nghĩa sâu xa. ..

Do không có lý do hợp pháp để tham dự vào cuộc tranh chấp từng đôi một giữa Trung Quốc và Philippin, Việt Nam, nên Mỹ đã thể hiện thái độ không rõ ràng tại Biển Đông, diễn tập quân sự liên hợp và “giao lưu” của Mỹ với Philippin và Việt nam đã phải duy trì sự mơ hồ về kẻ địch giả tưỏng. Những cuộc diễn tập đó ngoài việc cổ vũ Philippin Việt Nam ra, không hề có ý nghĩa quân sự thực tế nào

Tuy nhiên trong cuộc tranh chấp từng đôi một giữa Trung Quốc Philippin và Trung Quốc Việt Nam chúng ta phải kiên quyết như không nhìn thấy Mỹ, coi như nó không tồn tại….

Đối với Philippin và Việt Nam cần kiên trì đấu tranh có lý, đàm phán đi trước nhưng phải làm tốt việc chuẩn bị đánh trận. Chúng ta không bắn phát súng đầu tiên, nhưng một khi đã khai chiến, phải kiên quyết tiêu diệt lực lượng hải quân đối phương tham chiến. Nếu đối phương tiếp tục khai chiến, Trung Quốc phải chuẩn bị đón tiếp sự leo thang của chiến tranh.

Nếu nước lớn ngoài khu vực như Mỹ có ý đồ can thiệp vào xung đột Biển Đông, chúng ta cũng đã có sự chuẩn bị và khả năng đầy đủ, quyết không chịu khuất phục Mỹ…. Mỹ không có cơ sở giành thắng lọi tại vùng biển gần Trung Quốc, càng không có quyết tâm chiến lựoc trong xung đột nghiêm trọng với Trung Quốc. Trung Quốc quyết không thể vì quá lo lắng tới nhân tố Mỹ mà không dám gây áp lực với Philippin, Việt Nam…

Trước mắt là thời gian đỉnh cao của sự tranh chấp và khai thác trên biển giữa Trung Quốc và nước xung quanh, nhưng lực lưọng của Trung Quốc đủ để đối phó với bọn họ. Trung Quốc cần lựa chọn đúng kẻ khiêu khích mạo hiểm nhất, để đả kích toàn diện. Cùng đồng thời gây áp lực về kinh tế, chính trị, quân sự. Cả khu vực này chẳng có phía nào có sức chịu đựng mạnh hơn Trung Quốc…

Dương Danh Dy(st và gt)

http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/04/v-behaviorurldefaultvmlo.html


Hải quân Trung Quốc trong cuộc tập trận tập trận bắn đạn thật với Nga tháng 4-2012

5 nhận xét:

  1. quốc tuấn27 tháng 4, 2012

    thang tau khua lai ham doa dan viet nam.nguoi viet khong bao gio so bon tau khua.bon linh tau khua da so la con mot trong cac gia dinh ben tau,nen thang nao cung la dich ton trong dong ho va rat so mat giong,duoc nuoi tot nen thang nao cung to beo hip mat.khi tap luyen o nha thi ho het rat to va bam thiet bi chien dau nhu choi game.khi chien dau that thi cay dong thi ta khoai ,thay chet la chay ca lu.vu khi cua my se tieu diet het lu tau khua.

    Trả lờiXóa
  2. Từ Nguyên Vũ28 tháng 4, 2012

    Bà mẹ tụi bây !

    Tổ quốc tao không dể cho tụi bây muốn làm gì thì làm đâu nhé !
    Có thể vì rất nhiều cái trong nước người dân không đồng thuận nhưng khi tổ quốc cần thì Việt Nam khó xơi lắm các con ạ !

    Trả lờiXóa
  3. kẻ thay trời hành đạo09 tháng 5, 2012

    bon trung quoc tui may la bon cuop nuoc chung bay tin viec nam de bat nat lam sao xi cho cung mot mang doi mot mang bon cho chung may troi khong de cho tui may toi nguyen dau roi day chung may se thay.
    lưới trời lồng lộng tròi chu đất điệt bọn bay-ổng nói voi tao sẽ cho sóng thần vùi lấp bọn bây ko có chỗ vun thân

    Trả lờiXóa
  4. mấy thằng tàu khựa cuồng ngôn. co giỏi thị thử tấn công vn 1 cái xem sao?...ba xàm ba láp, cữ nghĩ tàu to súng to mà nươc khác sợ sao, đánh vn thì trung quôc hết đường xuống biển đông

    Trả lờiXóa
  5. thành mượt17 tháng 5, 2012

    Nói chúng là " Chó sủa cứ sủa. Người đi cứ đi" Bọn chó khựa nó sủa ẳng thôi, chứ có dám nổ súng đâu, Nếu mà ngon ăn thì chúng nó đã xơi rồi, còn mấy thằng sủa ổng đấy chấp làm gì anh em, bọn nó có quyền gì đâu, mấy thằng như Hồ Cẩm Buồi chúng nó khôn chán, chúng nó thả Có ra sủa để xem Dân mình có dám đi ko thôi, sợ buồi gì mà ko dám đi

    Trả lờiXóa