Vibay

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Nga bắt Trung Quốc xếp hàng mua S-400

27/4/12- Bộ trưởng quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov cho biết, Trung Quốc phải chờ tới sau năm 2017 mới có thể mua hệ thống phòng không S-400.

(ĐVO) Ông cho biết thêm: “Trong những năm gần đây, chúng tôi đang xem xét đến việc phá triển mối quan hệ kỹ thuật quân sự với Trung Quốc. Với vấn đề liên quan đến S-400, như đã nói từ lâu, chúng tôi không thể cung cấp cho Trung Quốc, ít nhất là cho đến năm 2017”.

Bộ trưởng quốc phòng Nga cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến quyết định này. Ngoài vấn đề về kỹ thuật, Nga còn phải cung cấp tổ hợp vũ khí này cho quân đội nước mình nữa. ”Những tổ hợp tên lửa phòng không S-400 đầu tiên sẽ phải được trang bị cho quân đội Nga trước tiên”, ông Serdyukov nói.


Sớm nhất là 2017, S-400 mới có thể được xuất khẩu

“Tất cả phụ thuộc vào tốc độ xây dựng và công suất sản xuất của 2 nhà máy này. Theo ý kiến của tôi thì có lẽ sớm nhất là năm 20117, chúng tôi mới có thể xuất khẩu được tổ hợp tên lửa này vì còn phải biên chế cho quân đội nước mình trước. Đến năm 2018 chúng tôi mới kí hợp đồng về việc cung cấp S-400”, ông nói thêm.

Triump là tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung của Nga, dùng để chống lại mọi cuộc tấn công từ trên không từ vũ trụ - từ máy bay do thám, máy bay chiến lược và chiến thuật, tên lửa đạn đạo chiến thuật… Mỗi một tổ hợp có thể tiêu diệt được 36 mục tiêu có dẫn đường hoặc 72 tên lửa cùng lúc.

http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Nga-bat-Trung-Quoc-xep-hang-mua-S400/20124/207100.datviet
---------------------

* Được biết, Việt Nam là nước thứ ba được mua S-400 sau Belarus và Kazakhstan kể từ năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét