Vibay

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Israel tiếp tục không tập Gaza dữ dội: Video

13/3/12-Bạo lực bước sang ngày thứ 4 liên tiếp giữa Israel và các phần tử vũ trang Palestine ở Dải Gaza đã chứng kiến số rocket bị nã xuống miền nam Israel tăng lên 240 trong khi số người Palestine thiệt mạng vì các cuộc không kích của Israel lên tới 25.




Các em nhỏ Palestine bị thương trong các cuộc không kích của Israel đang được điều trị tại bệnh viện ở Gaza.

Ít nhất 40 quả rocket đã “hạ cánh” xuống Israel hôm qua, Lực lượng phòng thủ của Israel cho biết, trong đó quả rơi gần nhất cách thành phố lớn nhất Tel Aviv khoảng 40km. Một quả khác rơi trúng thành phố Ashdod, nơi có khoảng 200.000 dân.

Một cụ bà Israel 80 tuổi được thông báo đã bị thương do các mảnh đạn tại thành phố Ashdod nhưng không có ai thiệt mạng.

Ở phía Palestine, ít nhất 2 dân thường và 4 phần tử vũ trang đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào Gaza hôm qua, các bác sĩ cho biết, khi bạo lực xuyên biên giới gia tăng.

Cuộc không kích mới nhất làm 2 phần tử vũ trang ở phía đông thành phố Gaza thiệt mạng. Trước đó, một người đàn ông 65 tuổi và con gái đã thiệt mạng trong vụ không kích nhằm vào một trại tị nạn.

Israel cho hay hơn 240 quả rocket đã bị bắn rừ Gaza vào Israel kể từ thứ 6 tuần trước, khiến 35 người bị thương, một người trong số đó bị thương nặng.

Ít nhất 25 người Palestine đã thiệt mạng do các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza kể từ đó.

Đợt bùng phát bạo lực mới nhất bắt đầu hôm thứ 6 khi một cuộc không kích của Israel nhằm vào một chiếc ô tô ở thành phố Gaza đã làm chỉ huy vũ trang Zohair al-Qaisi, tổng thư ký nhóm Ủy ban kháng chiến nhân dân (PRC), một phong trào tại Gaza trung thành với lực lượng Hamas hiện đang kiểm soát Dải Gaza, và 2 trợ lý của ông này thiệt mạng.

Các nhóm vũ trang tại Gaza ngay sau đó đã nã hàng loạt rocket về phía các cộng đồng ở miền nam Israel.

Mỹ đã lên án các cuộc tấn công bằng rocket là “hèn nhát”, trong khi Liên đoàn Ả-rập gọi các vụ không kích của Israel là “một cuộc thảm sát”.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ sự lo ngại về đợt leo thang bạo lực mới nhất và hối thúc Israel kiềm chế.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thì khẳng định Israel sẽ tiếp tục các cuộc không kích, tuyên bố “tấn công bất kỳ ai đang âm mưu tấn công người dân Israel”.

http://vntime.vn/QuocTe-QuanSu/KhiTai-QuanSu/2012/3/13/Israel-bi-na-240-rocket-tiep-tuc-khong-kich-Gaza-ac-liet-9bd40273.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét