Vibay

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Cận cảnh tàu chiến hiện đại nhất 'made in Vietnam'

01/3/12-Tàu HQ-272 là tàu chiến đầu tiên, hiện đại nhất do Việt Nam sản xuất, được trang bị vũ khí hiện đại, dùng để tuần tra kiểm soát lãnh hải, chống cướp biển, làm kinh tế biển và hợp tác quốc tế.

Ngày 1/3, tại quân cảng Hải quân, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân (tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã tổ chức lễ đón nhận huân chương Chiến công hạng III do Chủ tịch nước trao tặng và tiếp nhận tàu pháo HQ-272 - tàu chiến hiện đại nhất hiện nay.

Giới thiệu tàu pháo tại buổi lễ, đại úy Đỗ Duy Hiển, thuyền trưởng HQ-272 cho biết, đây là tàu chiến đầu tiên, hiện đại nhất do Việt Nam sản xuất.


Tàu thuộc biên chế của Vùng 2 Hải quân, được trang bị vũ khí hiện đại, dùng để tuần tra kiểm soát lãnh hải, chống cướp biển, làm kinh tế biển và hợp tác quốc tế. Tại buổi lễ, sau khi đón nhận Huân chương chiến công hạng III, Vùng 2 Hải quân đã ra quân huấn luyện chiến đấu.
Phát biểu tại lễ, chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Ninh đã biểu dương những thành tích trong phong trào thi đua huấn luyện của các đơn vị thuộc Vùng và đề nghị cán bộ chiến sĩ nêu cao truyền thống anh hùng của Quân chủng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh tàu HQ-272:









Hoàng Châu

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/62397/can-canh-tau-chien-hien-dai-nhat--made-in-vietnam-.html

3 nhận xét:

  1. Một chiếc tàu be bé của một nước be bé mà tin tức thì quá là to lớn.

    Trả lờiXóa
  2. @Anonymous: Tàu lớn là mồi ngon cho tàu ngầm. Tàu lớn chỉ có ý nghĩa khi tác chiến ở vùng biển xa. Sức mạnh của một hạm đội trong một trận chiến nhất định ở một vùng biển nhất định không quyết định bởi tàu nhỏ hay lớn. Đất nước này nhò bé nhưng đánh thắng cả Pháp, Mỹ; đánh tan quân VNCH,...

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là thiển cận khi suy nghĩ tầu lớn làm mồi cho tầu ngầm. Nên nhớ rằng những tầu khu trục bây giờ đều có khả năng chống ngầm rất mạnh. Lại còn có trực thăng săn ngầm đi theo. Nhưng nói chung, với chiến thuật đánh và chạy của chúng ta thì cần những tầu có hoả lực mạnh và tốc độ cao là đủ. Ko cần tầu quá lớn

    Trả lờiXóa