Vibay

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Lá cờ "lỗi kỹ thuật" bắt nguồn từ Trung Quốc

cờ 6 ngôi sao xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc
Một bích chương Quốc khánh Trung Quốc.

(Vibay-26/12/2011) Thiết nghĩ, chuyện đã qua không nên nhắc lại làm gì. Mọi việc đã có nhà nước lo! Nhưng mà mình cứ thắc mắc và cảm thấy hơi lạ, đăng lên đây để chia sẽ cái sự "Lạ" này cùng bạn đọc.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, giới chức Việt Nam nói với Đại Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng việc mang sai cờ Trung Quốc là do “lỗi kỹ thuật”.

"Lỗi kỹ thuật" nghĩa là sao ? Có phải do lỗi kỹ thuật một cách ngẫu nhiên mà người ta in thành lá cờ có 6 ngôi sao ?

Nhưng mà hồi năm 2009 (*), ở Trung Quốc, người ta đã thấy lá cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao. Rất nhiều cờ có 6 ngôi sao xuất hiện.

Trong ngày Lễ Quốc Khánh của Trung Quốc năm 2009, ở trên những đường phố của Trung Quốc đã có thấy xuất hiện những tấm bảng lớn được dựng lên ở dọc theo những lề đường, thuộc loại bích chương chính trị mang tính cách tuyên truyền có vẽ một lá cờ Trung Quốc gồm có một ngôi sao vàng lớn và năm ngôi sao vàng nhỏ, thay vì bốn ngôi sao vàng nhỏ được trông thấy quen mắt như từ năm 1949 cho tới nay.

Hơn nữa, lại còn có những tấm bích chương kích thước lớn dành cho thiếu nhi Trung Quốc cũng được vẽ lá cờ Trung Quốc có sáu ngôi sao vàng như tấm bích chương chính trị vừa kể trên.


Bích chương dành cho các em thiếu nhi với cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao trong dịp Quốc khánh Trung Quốc. Bạn có nhìn thấy hoa sen và hoa mai trong bức ảnh ?

Những tấm hình của lá cờ Trung Quốc có Sáu Ngôi Sao Vàng này đã được đưa lên nhiều trang liên mạng toàn cầu Chinese BBS.

Nếu cho rằng việc vẽ thêm một ngôi sao vàng nhỏ vào lá cờ của Trung Quốc là một sai sót vô tình, thì quả thật là một lối nguỵ biện trơ trẽn trâng tráo vô liêm sĩ. Bởi vì không thể có một bích chương, một biểu ngữ, mang tính cách tuyên truyền chính trị có mục đích yêu cầu hẳn hoi lại bị vô tình sai sót. Những con mắt đảng uỷ của bộ máy kiểm duyệt rất nhạy bén của Đảng Cộng Sản Trung Quốc lúc đó không lẽ lại bị ...quáng gà?

Khi Trung Quốc đã và đang có những ý đồ vĩ đại thì họ chắc chắn phải có nhiều dã tâm lớn khủng khiếp. Những ý đồ đen tối và nhiều dã tâm hiểm độc gây tổn hại cho nhân dân còn có sự hưởng ứng của Việt Nam ?.

Trung Quốc đã và đang công khai ăn cướp vùng trời, vùng đất, vùng biển của nước Việt Nam, và ngang ngược ghép cái lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam vào lá cờ của Trung Quốc với sự hưởng ứng của Việt Nam ?

Cũng có tin nói rằng Lá cờ 6 sao của TQ đã được giải thích từ lâu là ngôi sao nhỏ thứ 5 đại diện cho "sự ủng hộ của bạn bè quốc tế" và chỉ dùng trong nghi lễ ngoại giao .
Nếu vậy, Bộ Ngoại Giao Việt Nam cần gì phải giải thích với đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội rằng đó là "lỗi kỹ thuật" ? Đã có thông lệ rồi mà giải thích làm gì ? Mà thông lệ quốc tế gì mà tất cả các hãng thông tấn nổi tiếng trên thế giới đều không biết và gọi đó là cờ hớ mà Việt Nam dùng trong nghi lễ đoán tiếp ông Tập Cận Bình ? Kể cả các trang tin điện tử của Trung Quốc cũng đặt câu hỏi: "Việt Nam muối quy thuận ? Cờ 6 sao xuất hiện trên đường phố Hà Nội!". Nghi lễ ngoại giao của họ mà họ không biết ư ? Nghi lễ ngoại giao gì mà dùng trong dịp Quốc khánh ? Mà sao lại có nghi lễ ngoại giao kỳ dị như thế? Ngụy biện chăng ? Và 1001 câu hỏi khác, không tiện nêu ra ở đây. Mời bạn đọc cho thêm vài chục câu hỏi nữa nhé !

Nguồn: http://phanchautrinhdanang.com/DATNUOCTA/LacoTQthemngoisao.htm
Và nhiều nguồn khác trên internet.
----------------------------------------------

(*): Một số nguồn tin nói là lá cờ 6 sao xuất hiện ở TQ vào năm 2008 hoặc cả 2 dịp quốc khánh TQ các năm 2008 và 2009.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét