Vibay

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Ấn Độ bán siêu tên lửa Brahmos cho Việt Nam: Chi tiết

(Vibay-21/09/11) BrahMos Aerospace, liên doanh Nga - Ấn, đã phát triển tên lửa hành trình siêu âm BrahMos - đang muốn bán loại tên lửa này cho Việt Nam mà Ấn Độ đang phát triển một mối quan hệ chiến lược, nhiều nguồn đã xác nhận.


Siêu tên lửa Bramos

Tuy nhiên, phê duyệt của chính phủ Ấn Độ phải được thực hiện cho bất kỳ việc mua lại như vậy. Các nguồn này cũng khẳng định rằng Việt Nam đã có mặt trong một danh sách khoảng 15 " các quốc gia thân thiện" - đã được quyết định bởi một hội đồng giám sát Ấn-Nga, những nước mà tên lửa BrahMos có thể được bán.

"Các cuộc đàm phán chính thức, nhưng không có đề nghị cụ thể đã được thực hiện", một nguồn không muốn được xác định, nói rằng: "Bất kỳ việc mua lại tên lửa BrahMos sẽ có giá trị to lớn cho Việt Nam và sẽ thúc đẩy phát triển sức mạnh quốc phòng", nguồn tin cho biết.

Cho đến nay, tên lửa BrahMos đã không được bán cho bất kỳ nước thứ ba mặc dù có một số người đã tỏ ra quan tâm đến việc có được nó.

Trong một động thái báo hiệu tầm quan trọng của mối quan hệ chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng sức mạnh quân sự ở châu Á, Bộ trưởng Quốc phòng Shashi Kant Sharma gần đây thăm chính thức Việt Nam. Ấn Độ xác định cung cấp các cơ sở hải quân để đào tạo hải quân Việt Nam (bao gồm đào tạo thủy thủ tàu ngầm).

Theo The Asian Age

Đoạn video cho thấy tên lửa đánh trúng mục tiêu rất nhỏ.


Căng thẳng giữa Trung Quốc với Ấn Độ và Việt Nam là một sự cố thú vị.

The Asian Age ngày hôm nay khẳng định rằng Ấn Độ đã bước vào các cuộc đàm phán với Việt Nam để bán tên lửa hành trình BrahMos với một quốc gia bên ngoài đầu tiên.

Mặc dù hơn một chục quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua các tên lửa này kể từ khi nó phát triển trong năm 2006, đây là lần đầu tiên tên lửa tàng hình thực sự sẽ vào tay nước láng giềng.

Có khả năng được phóng từ tàu ngầm, máy bay, mặt đất, các tên lửa này là tên lửa siêu âm nhanh nhất trên thế giới.

Việc bán hàng được quyết định sau khi một tàu Ấn Độ đã bị tàu hải quân Trung Quốc buộc dừng lại sau khi rời một cảng ở Nha Trang để đến cảng Hải Phòng, và sau lời cảnh cáo gần đây của Trung Quốc rằng Ấn Độ tốt nhất tránh xa thăm dò biển Đông.

Tên lửa BrahMos là kết quả của một liên doanh giữa Nga và Ấn Độ, và sẽ có giá trị to lớn trong việc thúc đẩy quốc phòng của Việt Nam.

Trong một động thái hơn nữa cho thấy tầm quan trọng của việc theo đuổi các mối quan hệ chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam lúc Trung Quốc ngày càng quyết đoán ở biển Đông, Thư ký quốc phòng Ấn Độ Shashi Kant Sharma cũng đã có chuyến thăm chính thức của Việt Nam gần đây.

Sharma dự kiến ​​sẽ hoàn thành một đề nghị cho phép Việt Nam tiếp cận vào các cơ sở hải quân Ấn Độ cho huấn luyện quân sự.

Theo Business Insider.

Phil Radford là một nhà văn tự do và chuyên gia về chiến lược hải quân có trụ sở tại Sydney viết:

Trong những tuần đầu tiên của tháng sáu, bài viết trong tờ báo nhà nước của Việt Nam, báo Nhân dân, cho thấy hình ảnh của tên lửa siêu âm nhanh nhất trên thế giới, đó là siêu tên lửa BrahMos được hợp tác sản xuất bởi Ấn-Nga, trong một tuyên bố rõ ràng ý định mua sắm và sẵn sàng cho lực lượng hải quân nhằm đáp ứng sự cố xâm lược của Trung Quốc trong vùng biển mà Việt nam tuyên bố là vùng đặc quyền kinh tế của mình. Với tốc độ Mach 2.8, tên lửa này là nhanh gấp bốn lần tên lửa Tomahawk do Mỹ chế tạo và sẽ trình bày một mối đe dọa hủy diệt cho bất kỳ tàu sân bay nào trong phạm vi 300 km. (Ngay cả với khả năng chống tên lửa đặc biệt, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lực lượng hải quân liên quân cũng phải tránh xa khỏi phạm vi của mối đe dọa này).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét